วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

วิธีตกแต่งร้านค้าออนไลน์

วิธีตกแต่งร้านค้าออนไลน์ให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

การมีร้านค้าออนไลน์ที่ดึงดูดผู้เข้าชมให้เข้ามาดูแล้วประทับใจ มีเนื้อหาที่มองดูเข้าใจง่ายสะอาดตาและมีแบนเนอร์โฆษณาที่ชวนให้คลิกที่สำคัญจะคลิกตรงไหนก็สามารถมองหาปุ่มคือลิงค์เข้าไปที่เนื้อหาได้ง่ายได้ วิธีเหล่านี่คือการออกแบบตกแต่งร้านค้าออนไลน์ให้คิดถึงมุมมองของผู้เข้ามาดูในเว็บร้านค้าของเราปัจจัยสำคัญในการทำให้ร้านค้าเรามียอดขายเพิ่มขึ้นง่ายๆจากการตกแต่งร้านค้าของคุณมีดังนี้

5 ข้อตกแต่งร้านค้าออนไลน์เพิ่มยอดขายให้ร้านของคุณง่ายๆ

  1. การวางสินค้าให้เป็นหมวดหมู่มีการแยกเป็นจำพวกชนิดของสินค้าให้ดูง่ายและชัดเจนต่อการเลือกซื้อ สีสันในการตกแต่งควรใช้สีพื้นๆเช่นกรอบรูปภาพ หรือปุ่มต่างๆที่ควรให้เด่นชัดต่อการมองหา ราคา ข้อความ ควรใช้สีที่สามารถอ่านได้ง่ายไม่โดดเด่นจนเกินไป
  2. รูปภาพสินค้าควรชัดเจนและใหญ่มองเห็นได้ทุกมุมมอง ไม่ควรถ่ายภาพออกมาแล้วมืดดำ ควรเห็นตัวสินค้าที่ชัดเจน มุมมองของสินค้าควรมีด้านข้าง ด้านหน้า ด้านบน และด้านหลังและด้านล่างของสินค้า ถ่ายให้ครบทุกมุมมอง สินค้าควรวางอยู่บนพื้นสีขาวเวลาถ่ายออกมาจะได้โดดเด่น
  3. หัวข้อของสินค้าควรใหญ่ชัดเจน อ่านแล้วเข้าใจง่าย เพื่อให้รู้ว่าลูกค้าอยู่ในหัวข้ออะไรหน้าไหน
  4. รายละเอียดของสินค้า และการรีวิวสินค้าที่ขาดไม่ได้นั้นควรใช้ สีตัวอักษรเป็นสีกลางๆ ไม่โดดเด่นจนเกินไป เพราะจะแย่งและแข่งกับข้อความในส่วนอื่นๆ และที่สำคัญไม่ควรเด่นเกินรูปสินค้า
  5. แบนเนอร์ของร้านค้าออนไลน์นั้น เราสามารถตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่ที่เราตกแต่งกันก็จะมีร้านค้าบน facebook แบนเนอร์ที่ทำกันส่วนใหญ่ก็เป็นแบนเนอร์หัวร้านค้าfacebook แสดงถึงธีมของร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาแล้วสัมผัสได้กับร้านค้าออนไลน์ของเรา บางร้านนั้นออกแบบเป็นโปรโมชั่นประจำเดือน ประจำสัปดาห์ของร้านนั้นก็ได้เหมือนกัน ส่วนถัดมาเป็น ส่วนรูปโปรไฟล์ประจำร้าน ควรใช้โลโก้ร้านค้า เพราะเมื่อลูกค้าเห็นแล้วจะได้จำได้ว่าโลโก้นี้คือร้านของเรา ส่วนตกแต่งร้านค้าส่วนที่ 3 ได้แก่ แบนเนอร์facebookโพส แบนเนอร์นี้มีส่วนสำคัญมากเพราะนอกจากจะให้ตกแต่งหน้าเพจเฟสบุ๊คแล้ว ยังใช้โฆษณาสินค้าหรือโปรโมชั่นที่เราจะขายด้วย
นี่คือขั้นตอนคราวๆในการทำแบนเนอร์facebook หรือการตกแต่งร้านค้าออนไลน์ของคุณให้ปังและเพิ่มยอดขายลองทำกันดูนะครับ