วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

การวาง Logo ลงในแบนเนอร์

โลโก้กับแบนเนอร์

แบนเนอร์ทุกชิ้นต้องผ่านการดีไซน์ออกแบบมาแล้วอย่างเรียบร้อยถึงจะนำออกเผยแพร่ขึ้นสู่เว็บไซต์ได้ ส่วนประกอบที่เรามักเห็นในแบนเนอร์ทั่วๆไปก็คือ ข้อความ รูปภาพ และโลโก้ นั้นเอง แต่ละส่วนมีความสำคัญไม่เหมือนกันแต่ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปในการทำแบนเนอร์แล้วละก็คงเป็นแบนเนอร์ที่สมบูรณ์ไม่ได้

การใส่โลโก้ในแบนเนอร์

ทำไม่เราจึงควรใส่ logo สินค้าลงในแบนเนอร์ก็เพราะว่า โลโก้เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เราจดจำความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าที่เราทำกำลังจะเผยแพร่ออกไป หรือ โลโก้ในแบนเนอร์แสดงความให้ลูกค้ารับรู้ว่าสินค้าตัวนี้ผลิตโดยใคร บริษัทอะไรนั้นเอง นี่เองจึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราต้องใส่โลโก้ในชิ้นงานแบนเนอร์ทุกชิ้นเพื่อให้ผู้คลิกได้รู้ว่าแบนเนอร์ชิ้นนี้เป็นของใคร ทำจากใคร 

การวางโลโก้บนแบนเนอร์ 

การวางโลโก้ลงในแบนเนอร์ใน ควรคำนึงถึงสัดส่วนในการวางให้เหมาะสมไม่ใช้ใหญ่เต็มขนาดของแบนเนอร์ที่แสดงผล แต่ส่วนอื่นนั้นเล็กจนมองไม่เห็น อาจจะกล่าวได้การวางโลโก้ที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับ ความสำคัญที่ต้องการให้ผู้รับทราบมากน้อยแค่ไหนว่าเป็นผลงานของใคร โลโก้อาจถูกวางไปประมาณ 10 % หรือ 5 %ของพื้นที่ทั้งหมดในชิ้นงานแบนเนอร์ก็เป็นได้ เพราะสิ่งสำคัญที่เราต้องไม่พลาดที่จะนึกถึงเวลาดีไซน์คือการวาง สินค้า และข้อความ ให้อ่านง่ายดูง่ายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดี นี่แหละเป็นจุดประสงค์ในการทำแบนเนอร์